Ngoài 2 lô tôm được xuất khẩu. Vào những ngày đầu năm 2021; Vinamilk “xông đất” năm mới với lô hàng lớn xuất khẩu đi Trung Quốc gồm 2 sản phẩm sữa hạt và sữa đặc. Đây không chỉ là tin vui đầu năm của doanh nghiệp mà còn là tín hiệu lạc quan; hứa hẹn một năm mới khởi sắc của ngành sữa nói chung. Vinamilk mới có thêm một nhà máy được cấp mã xuất khẩu cho sản phẩm sữa xuất khẩu đi Trung Quốc bao gồm sữa tươi; và đồng thời được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Organic của Trung Quốc. Điều này góp phần mở rộng cơ hội kinh doanh cho các nhóm sản phẩm thế mạnh; và cao cấp của Vinamilk tại thị trường tiềm năng này trong thời gian tới.
Mục lục
Xuất khẩu thủy sản
Sáng 5/1, lễ xuất khẩu lô tôm đầu tiên đã long trọng diễn ra tại Hậu Giang. Với 8 container; mỗi container chứa khoảng 20 tấn hàng, hơn 160 tấn tôm do Công ty cổ phần Thủy sản Minh Phú Hậu Giang chế biến đã mở đầu cho ngành thủy sản xuất khẩu đi các nước năm 2021.
Đây không chỉ là lô hàng thủy sản xuất khẩu đầu tiên trong năm 2021 mà cũng chính là “phát súng” lấy đà; mở màn cho xuất khẩu nông, lâm, thủy sản nói chung cả năm nay.
Tin vui đến từ ngành sản xuất sữa
Một tin vui nữa đến với ngành sản xuất; chế biến sữa ngay từ đầu năm 2021 khi ngày 11/1/2021; Tổng cục Hải quan Trung Quốc thông báo tiếp tục cấp mã giao dịch cho phép Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương được phép xuất khẩu sản phẩm sữa tiệt trùng; sữa biến đổi và sữa lên men bổ sung hương vị sang thị trường Trung Quốc và cho phép Nhà máy Sữa Trường Thọ (thuộc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk) được phép xuất khẩu sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa biến đổi; sữa đặc có đường và các sản phẩm sữa đặc khác sang thị trường Trung Quốc.
Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng Trung Quốc đã cấp mã giao dịch cho phép 7 công ty/nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu một số sản phẩm sữa vào thị trường Trung Quốc.
Một số chia sẻ về thông tin xuất khẩu sữa sang Trung Quốc
Chia sẻ về tin tức này, ông Võ Trung Hiếu; Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết: “Cuối năm 2020, Vinamilk đã xuất sữa hạt sang thị trường Trung Quốc để thăm dò thị trường và giới thiệu đến người tiêu dùng. Với những phản hồi rất tích cực từ người tiêu dùng; đầu năm nay, Vinamilk đã nhận được đơn hàng lớn từ đối tác cho dòng sản phẩm này. Trung Quốc là thị trường lớn, tiềm năng nhưng cũng rất cạnh tranh; vì vậy Vinamilk sẽ có những bước đi thận trọng và chắc chắn để phát triển hiệu quả thị trường này”.
Sự chuẩn bị tốt, nhạy bén với các cơ hội mới; và chiến lược kinh doanh phù hợp đã giúp Vinamilk vững vàng ở cả thị trường trong và ngoài nước. Bên cạnh khai thác các thị trường thế mạnh như Trung Đông, Đông Nam Á, Mỹ… trong những năm qua; Vinamilk tích cực phát triển các thị trường tiềm năng mới như Trung Quốc, Hàn Quốc; và một số quốc gia mới tại khu vực châu Phi.
Mục tiêu đề ra
Tại hội nghị tổng kết ngành nông nghiệp năm 2020; Thủ tướng Chính phủ kỳ vọng xuất khẩu nông sản phải đạt con số 44 tỷ USD.
Nguy cơ là sự cực đoan của khí hậu; nhưng chúng ta có kinh nghiệm chống chọi với thiên nhiên và đặc biệt thời cơ rất lớn; đó là thị trường được mở ra với việc tham gia 14 Hiệp định Thương mại tự do (FTA)”- Thủ tướng nói. Con số này cao hơn gần 2 tỷ USD so với chỉ tiêu toàn ngành đặt ra trước đó.
Thứ trưởng Thường trực Bộ NNPTNT Hà Công Tuấn nhấn mạnh: “Năng lực sản xuất toàn ngành nông nghiệp không ngại mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD năm 2021”.
Lãnh đạo Bộ NNPTNT nêu rõ, 11 tháng năm 2020 xuất khẩu nông, lâm; thủy sản sang Mỹ đạt 9,5 tỷ USD; và cả năm ước đạt khoảng 10 tỷ USD trong tổng số 41,2 tỷ USD. Phân tích như vậy để thấy rằng, năng lực sản xuất ngành nông nghiệp không ngại mục tiêu 44 tỷ USD. “Với quyết tâm cao và không vướng mắc về thị trường quốc tế thì con số xuất khẩu 44 tỷ USD sẽ đạt được” – Thứ trưởng Hà Công Tuấn nói.
Qua bài viết trên jia tin chắc rằng nhiều ngành nông sản khác sẽ ngày càng có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Nguồn: danviet.vn